อดีตทีมเคาน์เตอร์-สไตร์คลุยเกมใหม่ "TI" เพิ่มลูกเล่นสั่งหมากัด

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

อดีตทีมเคาน์เตอร์-สไตร์คลุยเกมใหม่ "TI" เพิ่มลูกเล่นสั่งหมากัด

ตั้งหัวข้อ by jeffy013 on Thu Feb 18, 2010 8:15 pm



“Minh
Le”หนึ่งในผู้สร้างเกมชูตเตอร์ในตำนาน “เคาน์เตอร์-สไตร์ค”
(Counter-Strike)จากค่ายวาล์ว เกมที่ผ่านสมรภูมิรบมายาวนานนับ 10 ปี
แต่ในปัจจุบันก็ยังมีคนเล่นกันในหลักล้านคนทั่วโลก โดยในเร็วๆนี้ Minh Le
กำลังจะส่งผลงานเกมตัวใหม่ของเขาออกมาในชื่อ “แท็คติคัล
อินเตอร์เวนชัน”(Tactical Intervention หรือ TI) บนเครื่องพีซีราวปลายปี


Minh เปิดเผยว่า ตัวเขาออกจากวาล์ว
เพราะความกดดันในการสร้างเกมภาคต่อของเคาน์เตอร์-สไตร์ค
ปัจจุบันได้ตั้งสตูดิโอเล็กๆอยู่ในเกาหลีใต้
พร้อมบอกความรู้สึกถึงเกมรักว่า เขาชอบเคาน์เตอร์-สไตร์ค
แต่ก็ต้องการที่จะมีเกมในแบบตัวเองเหมือนกัน
เขาไม่สามารถใส่ฟีเจอร์เจ๋งๆในสิ่งตัวเขาต้องการลงไป ทั้งหมดได้
เพราะเกรงจะถูกคนที่เคยเล่นเคาน์เตอร์-สไตร์คบ่นถึงความเปลี่ยนแปลง
ผู้เล่นส่วนใหญ่มักชอบในแบบที่เกมเป็นอยู่


อย่างไรก็ตาม เกม TI จะยังคงมีรูปแบบคล้ายๆเดิม
ด้วยการเผชิญหน้ากันระหว่างตำรวจและผู้ก่อการร้าย
แต่จะมีพลเรือนเดินไปมาอยู่ในฉาก ซึ่งจะมีปฏิกิริยาต่อสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย
แถมยังมีการใช้ “สุนัข”เข้าช่วยเหลือการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้ว ย
อย่างพันธุ์นัขร็อตไวเลอร์ หรือเยอรมัน
เชฟเฟิร์ดที่ผู้เล่นสามารถออกคำสั่งให้เข้าจู่โจมผู้ ก่อการร้าย
สุนัขพวกนี้กระโจนเข้าใส่และกัดไปที่แขน ผู้สร้างเกมยังบอกด้วยว่า
สำหรับเกม TI นั้น ยังคงใช้เอนจินตัวเดิม ดังนั้น
กราฟิกอาจจะไม่โดดเด้งมากนัก
แต่เขาก็สามารถใส่สิ่งที่ต้องการจะให้เกิดในเคาน์เตอ ร์ฯไปโผล่ในเกม TI ได้

Minh Le เล่าประวัติของตัวเองให้ฟังคร่าวๆว่า
หลังจากที่เขาเรียนจบจากมหาวิทยาลัย Simon Fraser University แล้ว
เขาก็ได้ไปร่วมกับบริษัทวาล์วในหลากหลายโปรเจกต์ที่เ
กี่ยวข้องกับเกมตระกูล เคาน์เตอร์-สไตร์ค แม้ว่าเกมเคาน์เตอร์-สไตร์ค2
จะเป็นหนึ่งในเกมที่ถูกวางเอาไว้ แต่มันก็ไม่เคยได้ออกมา
ต่อจากนั้นเขาย้ายไปอยู่ที่แวนคูเวอร์เพื่อสร้างโปรเ
จกต์ใหม่ร่วมกับทีมงาน อีก 5 คน
แต่มันก็เป็นสิ่งที่ยากเย็นในการปั้นเกมแบรนด์ใหม่ออ กมา
ไม่นานหลังจากนั้นทุกอย่างก็จบลง

อดีตผู้สร้างเกมชูตเตอร์ชื่อดัง เล่าต่อว่า
เขาได้ย้ายไปอยู่ที่เกาหลีใต้ในเดือน เม.ย.ปี 2008
หลังจากมีเพื่อนคนหนึ่งแนะนำให้รู้จักกับนักธุรกิจชา
วเกาหลีรายหนึ่งที่ยื่น
มือมาช่วยในฐานะนายทุนเพื่อก่อตั้งสตูดิโอใหม่ขึ้นมา
ถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาปีกว่าแล้วที่ได้พัฒนาเกม TI
ขึ้นมาจนเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

“ผมไม่ค่อยชอบพวกสไนเปอร์ในเคาน์เตอร์-สไตร์คเลย
มันทำให้เกิดความไม่สมดุลขึ้น ดังนั้น เกม TI จะแก้ปัญหานี้
ตรงที่การทำเกมให้จบเร็วขึ้น คนที่ตายไปแล้วจะได้ไม่ต้องรอเล่นรอบใหม่นาน
เฉลี่ยแล้วประมาณ 2 นาที หรืออาจจะน้อยกว่านั้น และยังต้องเป็นเกมที่สนุก
ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย” Minh กล่าว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก...
www.ign.com











Credit : manager

jeffy013
เหยื่อมาเฟีย

จำนวนข้อความ : 10
Reputation : 0
Join date : 23/01/2010

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ